หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2559

David De Gea là người hùng Đội tuyển TBN

Màn trình diễn của De Gea tại VCK EURO 2016 đã chứng minh rằng sự chọn lựa của Vicente del Bosque là hoàn toàn chính xác. Anh trở thành cầu thủ sáng nhất của La Roja trong mùa giải này.

Sự lựa chọn hợp lý

Tiền đạo Aritz Aduriz là người có công ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Tây Ban Nha ở trận giao hữu trước Italia. Thế nhưng thủ môn David de Gea mới là ngôi sao sáng nhất và là người hùng trong lòng người hâm mộ.
 David de Gea trở thành ngôi sao sáng nhất tại trận giao hữu TBN-Italia
David de Gea trở thành ngôi sao sáng nhất tại trận giao hữu TBN-Italia
Những pha cản bóng xuất sắc, chặn các cú dứt điểm của các chân sút Italia, De Gea đã chứng minh cho tất cả thấy rằng lý do HLV Vicente del Bosque chọn anh là hoàn toàn hợp lý. Điều này còn chứng minh anh xứng đáng trở thành thủ môn số 1 của đội tuyển Tây Ban Nha tại VCK EURO 2016 sắp tới.
Ngay từ ban đầu, HLV Del Bosque vẫn chưa khẳng định sẽ chọn De Gea là thủ môn bắt chính tại VCK EURO tới. Thế nhưng anh đã có màn trình diễn xuất thần cùng phong độ rất ổn định trong màu áo Man United. Có lẽ việc De Gea sẽ trở thành thủ môn chính của La Roja tại Pháp vào mùa Hè này là điều gần như chắc chắn và không thể thay thế.
Khẳng định này đương nhiên là có cơ sở và cơ sở đó chính là phong độ thi đấu đỉnh cao mới đây của De Gea. Thủ thành của M.U chính là người đã khiến cho các chân sút của đội bóng Thiên thanh chỉ còn biết lắc đầu thất vọng, sau khi chứng kiến vô số những pha bay lượn cứu bóng khó tin của anh. 
De Gea có phong độ thi đấu đỉnh cao tại mùa giải này
De Gea có phong độ thi đấu đỉnh cao tại mùa giải này
Trong số những pha cứu thua xuất thần của Dea Gea, có lẽ tình huống anh bay người cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo Pablo Iglesias ở phút 60 thể hiện đỉnh cao nhất. Cùng với đó là pha cứu thua trước cú ra chân cực mạnh trong vòng cấm của tiền vệ Alessandro Florenzi sau đó 2 phút là hai tình huống xuất sắc nhất của De Gea.
De Gea không những thể hiện phong độ tuyệt vời trước những pha tấn công của Italia, thủ thành người Tây Ban Nha còn làm chủ được khu vực cấm địa bằng khả năng chỉ huy hàng thủ rất tốt. Tất nhiên, màn trình diễn rực sáng của De Gea đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen của đồng đội và đặc biệt là giới truyền thông Tây Ban Nha.
Báo chí xứ đấu bò gọi De Gea là người hùng mới như để ám chỉ thời của thánh Iker Casillas đã qua. Đã đến lúc huấn luyện viên Del Bosque nên giao hẳn khung thành của La Roja cho David de Gea.

De Gea mới có 7 lần khoác áo ĐTQG

Dù đang là thủ môn rất nổi tiếng, song có lẽ ít ai ngờ rằng David de Gea chỉ mới có 7 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Lần đầu tiên De Gea chơi cho ĐTQG là vào ngày 12/10/2015 ở trận đấu vòng loại EURO 2016 và trận giao hữu mới đây gặp Italia mới là trận thứ 7 của thủ thành 25 tuổi này.
David de Gea chỉ mới có 7 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha
David de Gea chỉ mới có 7 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha
Tuy chỉ là một cầu thủ có ít kinh nghiệm khoác áo đội tuyển quốc gia, thế nhưng chính nhờ tài năng và phong độ thi đấu đỉnh cao đã giúp anh có những thành quả đáng mơ ước trong sự nghiệp cầu thủ.
David De Gea đang ở trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp cầu thủ của mình. Được HLV Del Bosque tin tưởng và giao cho trọng trách làm ‘người gác đền’ trên ĐTQG thay thế thủ môn huyền thoại Iker Casillas, ngôi sao của M.U đã để lại những màn trình diễn vô cùng ấn tượng với nhiều pha cứu thua ngoạn mục.
Được người hâm mộ gọi với cái tên người hùng của đội tuyển Tây Ban Nha, những nỗ lực của David De Gea cũng cần phải được nhân lên gấp nhiều lần. Trong những giải đấu tiếp theo, ngôi vị thủ thành số 1 chắc chắn không ai khác, nó sẽ về tay của De Gea.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น